மே 26 அன்று இந்தியாவில் பேஸ்புக், ட்விட்டர் தடை செய்யப்படுமா?

பேஸ்புக், ட்விட்டர் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் புதிய இடைநிலை வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்கவில்லை என்றால் இந்தியாவில் தடையை சந்திக்க நேரிடும்.

சமூக ஊடக தளங்களான பேஸ்புக், ட்விட்டர் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் புதிய இடைநிலை வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்கவில்லை என்றால் இந்தியாவில் தடையை சந்திக்க நேரிடும்.

  • பேஸ்புக், ட்விட்டர் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் புதிய இடைநிலை வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்கவில்லை என்றால் இந்தியாவில் தடையை சந்திக்க நேரிடும்.
  • அரசாங்கம் வகுத்துள்ள வழிகாட்டுதல்களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான காலக்கெடு மே 25 ஆம் தேதியுடன் முடிவடையும்
  • பிப்ரவரி 2021 இல், மின்னணு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் (MEITy) புதிய தகவல் தொழில்நுட்ப விதிகளுக்கு இணங்க சமூக தளங்களுக்கு மூன்று மாத கால அவகாசம் அளித்தது.

சமூக ஊடக தளங்களான பேஸ்புக், ட்விட்டர் மற்றும் இன்ஸ்டாகிராம் புதிய இடைநிலை வழிகாட்டுதல்களுக்கு இணங்கவில்லை என்றால் இந்தியாவில் தடையை சந்திக்க நேரிடும். அரசாங்கம் வகுத்துள்ள வழிகாட்டுதல்களை ஏற்றுக்கொள்வதற்கான காலக்கெடு மே 25 ஆம் தேதியுடன் முடிவடையும், ஆனால் இதுவரை வாட்ஸ்அப், பேஸ்புக், ட்விட்டர் உள்ளிட்ட தளங்கள் எதுவும் புதிய விதிமுறைகளை பின்பற்றவில்லை. ட்விட்டரின் இந்திய பதிப்பான கூ, மே 25 காலக்கெடுவுக்கு முன்னதாக புதிய வழிகாட்டுதல்களுடன் இணங்கிய ஒரே சமூக ஊடக பயன்பாடு ஆகும். பிப்ரவரி 2021 இல், மின்னணு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் (MEITy) புதிய தகவல் தொழில்நுட்ப விதிகளுக்கு இணங்க சமூக தளங்களுக்கு மூன்று மாத கால அவகாசம் அளித்தது.


"சன் செய்தி" இலிருந்து வீடியோவைப் பாருங்கள்


சமூக ஊடக நிறுவனங்களுக்கு இது ஒரு முக்கியமான தருணம், ஏனென்றால் மே 25 க்குள் புதிய விதிகளை அவர்கள் பின்பற்றாவிட்டால், அவர்கள் இடைத்தரகர்களாக இருப்பதால் அவர்களின் அந்தஸ்தையும் பாதுகாப்பையும் இழக்க நேரிடும், மேலும் இந்தியாவின் சட்டங்களின்படி அவர்களுக்கு எதிராக குற்றவியல் நடவடிக்கை எடுக்க முடியும், ஒரு அரசு அதிகாரி ஒரு அறிக்கையில் கூறினார். அமெரிக்காவை தளமாகக் கொண்ட நிறுவனங்கள் பதிலுக்கு காத்திருப்பதால் அமெரிக்காவைச் சேர்ந்த நிறுவனங்கள் ஆறு மாத கால அவகாசம் கேட்டிருந்தன.


பேஸ்புக் விதிகளுக்கு இணங்குமா இல்லையா என்பதை வெளிப்படுத்திய ஒரு நிறுவனத்தின் செய்தித் தொடர்பாளர் ஒரு அறிக்கையில், “நாங்கள் தகவல் தொழில்நுட்ப விதிகளின் விதிகளுக்கு இணங்குவதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளோம், மேலும் அரசாங்கத்துடன் அதிக ஈடுபாடு தேவைப்படும் சில பிரச்சினைகள் குறித்து தொடர்ந்து விவாதிக்கிறோம். தகவல் தொழில்நுட்ப விதிகளின்படி, செயல்பாட்டு செயல்முறைகளை செயல்படுத்தவும் செயல்திறனை மேம்படுத்தவும் நாங்கள் பணியாற்றி வருகிறோம். எங்கள் மேடையில் தங்களை சுதந்திரமாகவும் பாதுகாப்பாகவும் வெளிப்படுத்தும் திறனுக்காக பேஸ்புக் உறுதியாக உள்ளது. ”


மின்னணு மற்றும் தகவல் தொழில்நுட்ப அமைச்சகம் அறிவித்த புதிய விதிகளின்படி, சமூக ஊடக தளங்கள் இந்தியாவில் இருந்து இணக்க அதிகாரிகளை நியமிக்க வேண்டும். அதிகாரி புகார்களைக் கவனிப்பார், உள்ளடக்கத்தை கண்காணிப்பார் மற்றும் ஆட்சேபிக்கத்தக்கதாக இருந்தால் அதை அகற்றுவார். இத்தகைய விதிகள் சமூக ஊடக தளங்களுக்கு மட்டுமல்ல, OTT தளங்களுக்கும் பொருந்தும்.


நெட்ஃபிக்ஸ், அமேசான் பிரைம் மற்றும் பிறவற்றை உள்ளடக்கிய ஸ்ட்ரீமிங் தளங்களில் இந்தியாவை தளமாகக் கொண்ட ஒரு குறை தீர்க்கும் அதிகாரியை நியமிக்க வேண்டும், அவர்கள் புகார்களைக் கவனித்து 15 நாட்களில் செயல்படுவார்கள். சமூக ஊடக தளங்களில் சுய கட்டுப்பாடு குறியீடு இல்லை என்று அரசாங்கத்தின் கருத்து உள்ளது. எனவே, நிறுவனங்கள் பல்வேறு அமைச்சகங்களின் பிரதிநிதிகளைச் சேர்த்து உள்ளடக்கத்தை ஒழுங்குபடுத்த ஒரு குழுவை அமைக்க வேண்டும் என்று அது விரும்புகிறது.


குறியீடுகளை மீறுவது தொடர்பான புகார்கள் மீது நடவடிக்கை எடுக்க குழுவுக்கு முழு அதிகாரம் இருக்கும் என்றும் புதிய விதிகள் குறிப்பிடுகின்றன.